1800 577 768

PHỤC HỒI VƯỜN SẦU RIÊNG ĐÚNG CÁCH SAU THU HOẠCH

- Tin tức
PHỤC HỒI VƯỜN SẦU RIÊNG ĐÚNG CÁCH SAU THU HOẠCH
Đã từ lâu, Sầu riêng là loại cây ăn trái có giá trị kinh tế cao và được nhân rộng tại nhiều địa phương. Tuy nhiên, để cây vừa cho năng suất cao vừa phát triển ổn định thì không hề dễ. Trong đó, việc chăm sóc để cây phục hồi sau những mùa thu hoạch là cực kỳ quan trọng.

Chủ đề hôm nay Nông Dược HAI sẽ cùng quý bà con tìm hiểu 5 bước phục hồi quan trọng để giúp cây sầu riêng khỏe mạnh và phát triển tốt sau khi trải qua vụ mùa bội thu năm nay nhé.

Vậy tại sao phải phục hồi cho sầu riêng ngay sau thu hoạch?
Chúng ta biết rằng, với nhiều nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan trong quá trình canh tác đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, khả năng sinh trưởng và tuổi thọ của cây như:
- Xiết nước trong thời gian dài làm cây dần suy yếu và giảm tuổi thọ.
- Kích thích ra hoa bằng hóa chất làm cây mất cân bằng tự nhiên, ảnh hưởng đến sinh trưởng và thậm chí là chết cây.
- Lạm dụng phân bón hóa học kích trái lớn nhanh làm thoái hóa đất, hệ rễ cây kém phát triển và đặc biệt là làm mất đi hệ vi sinh tự nhiên trong đất.
- Để nhiều trái trong cùng một vụ.
- Cây nhiễm mặn trong mùa khô…

Sau đây là 4 bước phục hồi quan trọng để giúp cây khỏe mạnh và phát triển một cách ổn định:
(1) Tỉa cành, tạo tán và vệ sinh vườn
Tiến hành cắt tỉa những cành sâu bệnh, già yếu, cành mọc ngược... và thu gom, loại bỏ giúp vườn được thông thoáng, hạn chế sâu bệnh hại, dinh dưỡng được tập trung để cây phục hồi.
(2) Xới mô, kích rễ
Xử lý xới mô khoảng 1/2 - 2/3 tán cây trở ra ngoài (tính từ gốc ra), xới sâu khoảng 5-10cm để giúp đất được tơi xốp và thông thoáng, cây dễ tái tạo rễ mới và hấp thu phân bón được tốt hơn.
(3 Xử lý nấm bệnh
Thời điểm ngay sau khi thu hoạch và cắt tỉa cành do có nhiều vết thương nên cây thường dễ nhiễm bệnh cũng như sâu hại tấn công, do đó cần phun rửa vườn bằng bộ đôi thuốc trừ bệnh Manozeb 80WP (liều dùng: 400-500 g/ 100 lít nước) +Lipman 80WP (liều dùng: 250-300 g/ 100 lít nước). Nên phun ướt đều tán lá, thân cành và cả phần gốc cây, phần đất xung quanh gốc.
(4) Cung cấp phân bón
Bón phân hữu cơ hoai mục để cung cấp lại chất dinh dưỡng cho cây phục hồi, cần kết hợp bón thêm phân HAI-Silicate Calcium để cải thiện pH đất và tăng sức sống của hệ rễ (liều dùng: 200-300 g/gốc).

Ngoài ra, có thể bổ sung thêm phân bón qua lá để giúp cây ra cơi đọt mới tập trung và tốt hơn. Phun hỗn hợp Dekamon 22,43SL (liều dùng: 30 ml/100 lít nước)+ HAI-PB Hoàng Hổ Si (liều dùng: 200-250 ml/100 lít nước).

─────────────────
Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN NÔNG DƯỢC HAI
Địa chỉ: 28 Mạc Đĩnh Chi, Phường ĐaKao, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh
Hotline: 028.38.292.805; Fax : 028.38.223.088
Website: www.congtyhai.vn;  Fanpage: Nông Dược HAI


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
0.04126 sec| 1932.43 kb