1800 577 768

ĐẨY LÙI BỆNH ĐẠO ÔN CÙNG NEWBEM 750WP

- Tin tức
ĐẨY LÙI BỆNH ĐẠO ÔN CÙNG NEWBEM 750WP
Cả nước hiện đang có hơn 977.388 ha lúa giai đoạn đẻ nhánh – làm đòng và gần 1.692.772 ha lúa giai đoạn trổ - chín (theo thống kê từ Cục Bảo vệ Thực Vật). Đây đều là những thời kỳ cây lúa có nguy cơ bị nhiễm bệnh đạo ôn, nhất là đạo ôn cổ bông làm giảm năng suất, chất lượng gạo.

Bệnh đạo ôn do nấm gây ra, nấm bệnh tấn công hầu hết các bộ phận của cây, nhưng chủ yếu là lá và bông. Trên lá, ban đầu vết bệnh rất nhỏ hình chấm kim, sau đó lan dần thành hình mắt én, đây là vết bệnh đặc trưng của đạo ôn. Khi bệnh nặng, nhiều vết bệnh liên kết với nhau làm cho toàn lá bị "cháy". Trên bông, bệnh tấn công làm gãy cổ bông, cổ gié. Trên hạt, vỏ hạt bị bệnh có vết màu nâu hay đen.

Diện tích nhiễm bệnh đạo ôn lá cả nước được ghi nhận là hơn 21.092 ha và đang lây lan nhanh, phân bố chủ yếu tại các tỉnh Đồng Tháp, Bạc Liêu, Long An, Kiên Giang, Bình Thuận, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Gia Lai, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đăk Lak, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên,…Bên cạnh đó, bệnh đạo ôn cổ bông cũng đang tăng nhanh về diện tích nhiễm với khoảng 14.867 ha, chủ yếu tại các tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Trà Vinh, Hậu Giang, Kiên Giang, Lâm Đồng, Bình Thuận, Lào Cai,…

Để quản lý tốt bệnh đạo ôn hại lúa, ngoài thăm đồng thường xuyên và áp dụng tốt các biện pháp canh tác, bà con cần lưu ý sử dụng các loại thuốc đặc trị bệnh đạo ôn. Trong đó, sản phẩm NEWBEM 750WP của Nông Dược HAI đang được rất nhiều bà con tin tưởng sử dụng.

Sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn của Hoa Kỳ nên có tính lưu dẫn cao, ngoài công dụng kép là phòng và trị bệnh đạo ôn lá, đạo ôn cổ bông, thuốc còn có tác dụng làm lúa xanh tốt hơn, lá đòng xanh bền hơn, giúp cây lúa hấp thu nhiều dinh dưỡng, làm tăng trọng lượng hạt, hạt lúa sáng chắc, ít bị gãy nát khi xay xát và không ảnh hưởng đến bông lúa nếu có tăng liều.

NEWBEM 750WP vừa có tác dụng trị đạo ôn vừa thân thiện với môi trường, phân giải hoàn toàn trong đất, an toàn cho các loài động vật thủy sinh và không gây bệnh mãn tính cho người sử dụng.

Cách sử dụng:
- Liều lượng: 0,3-0,4 kg/ha (pha 7,5-8,0 g thuốc/10 lít nước).
- Lượng nước phun: 400-500 lít nước/ha.
- Đối với đạo ôn lá: phun khi bệnh vừa xuất hiện, tỷ lệ khoảng 5-10%.
- Đối với đạo ôn cổ bông: phun trước khi Lúa trổ, nếu bệnh nặng có thể phun thêm 1 lần sau trổ.

Đặc biệt: sản phẩm phối hợp rất tốt với thuốc trừ bệnh BONNY 4SL (20 ml/10 lít nước) và AVISO 350SC (pha 10 ml/10 lít nước) để diệt trừ triệt để tất cả bệnh hại trên cây lúa do nấm và vi khuẩn, từ đó giúp quý bà con tiết kiệm chi phí đầu tư thuốc bảo vệ thực vât, bảo vệ năng suất lúa, tăng chất lượng hạt lúa, tăng lơi nhuận.

  
-----------------------
Để biết thêm thông tin chi tiết về các loại thuốc BVTV, xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN NÔNG DƯỢC HAI
Địa chỉ: 28 Mạc Đĩnh Chi, Phường ĐaKao, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh
Hotline: 028.38.292.805;     Fax: 028.38.223.088
Website: www.congtyhai.vn;    Fanpage: Nông Dược HAI


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
0.04171 sec| 1932.625 kb