1800 577 768

BIỆN PHÁP PHÒNG TRỪ BỌ XÍT MUỖI HẠI ĐIỀU HIỆU QUẢ

- Tin tức
BIỆN PHÁP PHÒNG TRỪ BỌ XÍT MUỖI HẠI ĐIỀU HIỆU QUẢ
Điều được coi là một trong những cây trồng chủ lực tại các tỉnh khu vực Tây nguyên và Duyên hải Nam Trung Bộ với diện tích trồng hiện hơn 118.000 ha, cây đang tập trung giai đoạn ra hoa, ra quả đợt 1.

Với đặc thù mỗi năm cho trái một lần, nên giai đoạn Điều ra hoa đậu quả là thời điểm được bà con nhà nông quan tâm chăm sóc nhất. 
Giai đoạn này, côn trùng gây hại chính khiến bà con lo lắng mất năng suất là bọ xít muỗi. Chúng chích hút nhựa chồi non, cành non, cuống hoa và trái làm héo khô và rụng, trái dị dạng.

 
Để quản lý đối tượng nguy hiểm này, bà con cần vệ sinh vườn thông thoáng, tỉa bỏ cành nhánh không cần thiết. Đặc biệt, cần thường xuyên thăm vườn (vào sáng sớm hoặc chiều mát) để theo dõi mật số bọ xít muỗi nhầm kịp thời phun thuốc trừ bọ hoặc phun ngừa vào các thời điểm: cây ra lá non, chồi non và khi đậu trái non. Khuyến cáo bà con sử dụng luân phiên những sản phẩm đặc trị như:
- ALTACH 5EC: pha 10-15 ml/10 lít nước
- NOUVO 3.6EC: pha 5ml/10 lít nước
- AZORIN 400WP: pha 1 gói 15g/ 20 lít nước
Phun ướt đều cây trồng vào chiều mát hay sáng sớm là thời điểm bọ xít muỗi tập trung gây hại, ít di chuyển nên thuốc sẽ hiệu quả triệt để hơn.
Các sản phẩm trên đều được sản xuất với công nghệ hiện đại từ Châu Âu (đặc biệt là công nghệ hạt Nano) và có nguồn nguyên liệu cao cấp giúp cho thuốc tăng khả năng tiếp xúc, bám dính; thuốc hấp thụ nhanh qua bề mặt cây trồng, do đó hạ gục bọ xít muỗi và côn trùng gây hại khác nhanh chóng, hiệu quả kéo dài.

  
---------------------
Để biết thêm thông tin chi tiết về các loại thuốc BVTV, xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN NÔNG DƯỢC HAI
Địa chỉ: 28 Mạc Đĩnh Chi, Phường ĐaKao, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh
Hotline: 028.38.292.805  I  ĐT tư vấn miễn phí: 1800.577.768
Website: www.nongduochai.vn  I   Fanpage: Nông Dược HAI


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
0.02870 sec| 1928.563 kb